123ArticleOnline Logo
Welcome to 123ArticleOnline.com!
ALL >> Others >> View Article

10 Cuốn Tiểu Thuyết Nghệ Thuật Tuyệt Vời Nên đọc Ngay

Profile Picture
By Author: DominicTuan
Total Articles: 5
Comment this article
Facebook ShareTwitter ShareGoogle+ ShareTwitter Share

Là một blogger, tôi hầu như không thể đọc văn học mà không tập trung vào ngôn ngữ - đó là lý do tại sao tôi gặp khó khăn nghiêm trọng khi đọc hầu hết các tiểu thuyết tội phạm. Trên thực tế, tôi cảm thấy rằng thông qua thơ, tôi có thể diễn đạt ngay cả những điều không thể nói ra nhất.

Dưới đây là danh sách các tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại, như cuốn sách Rock, Paper, Scissors của riêng tôi, mang đến sự nhạy cảm thơ mộng với ngôn ngữ vào lịch sử của cuốn tiểu thuyết. Có thể kể ra đây một vài nhà thơ Đan Mạch mà độc giả Mỹ có thể không biết - hãy thưởng thức họ, họ thật tuyệt!

1. Tiểu thuyết: Bằng chứng của John Banville

Vào tháng 10 năm 2019, tiểu thuyết gia kỳ cựu Ireland John Banville nhận được một cuộc điện đàm thông báo rằng ông đã được giải Nobel Văn học. Mặc dù đó chỉ là một trò lừa ...
... bịp, nhưng nhiều nhà quan sát thế giới sách sẽ không tự nhiên khi người giải thích Booker năm 2005, được mô tả là 'người thừa kế của Proust và Nabokov', được trao giải thưởng văn học cuối cùng.

Cuốn tiểu thuyết thứ bảy của Banville, Sách Bằng chứng , được xuất bản vào năm 1989. Nó kể về câu chuyện của Frederick Charles St John Vanderveld Montgomery, người trở nên quá say mê với bức tranh ( Chân dung người phụ nữ mang golfer tay) thuộc chủ sở hữu của một người giàu có và anh ta quyết định ăn cắp nó - và tình cờ giết người, bằng một cuộc đấu tranh, người hầu phòng bắt anh ta đang hoạt động. Cuốn tiểu thuyết ra mắt 'The Frames Trilogy', được hoàn thành bởi Ghosts (1993) và Athena (1995).

2. Tiểu thuyết: The Goldfinch

Việc phát hành vào năm ngoái của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết sử thi của Donna Tartt, với sự tham gia của Ansel Elgort và Nicole Kidman, luôn có khả năng so sánh bất lợi với một tác phẩm văn học có tham vọng lớn, cường độ và chiều sâu như vậy. Tour de force của Tartt đưa chúng ta đi từ New York đến Las Vegas đến Amsterdam trong sự đồng hành của Theodore Decker, người đã trải qua một cuộc đời ám ảnh bởi bi kịch và tình yêu đơn phương là bức tranh, The Goldfinch , của họa sĩ Carel Farbritius người Hà Lan trong Thời kỳ Hoàng kim.

Tiếng vang của Dickens không chỉ ở quy mô tuyệt đối và sức mạnh tường thuật của The Goldfinch , mà còn ở việc tạo ra những nhân vật và thế giới không thể quên: gia đình Barbour yêu nước và căn hộ Park Avenue kiểu đẹp của họ; James Hobart háo hức và kho đồ cổ của anh ta ở nhiều trạng thái sửa chữa khác nhau; và thiếu niên suy đồi, Boris Pavlikovsky, người Theo dõi lãng phí ở ngoại ô sa mạc xây dựng của Nevada. Tất cả, thảo luận về niềm tin và sự hài lòng của nghệ thuật với cái nhìn sâu sắc và rõ ràng.

3. Tiểu thuyết: What's Bred in the Bone

Cuốn sách thứ hai trong 'Bộ ba Cornish' của Robertson Davies - tiếp theo từ The Rebel Angels (1981) và được tiếp tục bởi The Lyre of Orpheus (1988) - ghi lại cuộc đời của Francis Cornish từ khi sinh ra đến khi về Đã có, khi ông đã nổi tiếng quốc tế. với tư cách là một người sành nghệ thuật và sưu tầm. Cốt lõi của cuốn tiểu thuyết là những năm Francis Nghiên cứu phục hồi các bức tranh cũ ở Đức, trong những năm trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai phát nổ. Được tình báo Anh tuyển dụng, Francis bị lôi kéo vào một âm thanh lừa gạt Đức Quốc xã của những người chủ cũ.

Dí dỏm, thế giới, khôn ngoan và giải trí triệt để, What's Bred in the Bone đã lọt vào danh sách rút gọn cho Giải thưởng Booker năm 1986.

4. Tiểu thuyết: Cô gái với bông tai ngọc trai

Cuốn sách bán chạy nhất năm 1999 của Tracey Chevalier - hơn 5 triệu bản đã được bán cho đến nay - bức chân dung toàn bộ ảnh của Johannes Vermeer trở thành một trong những bức ảnh Old Master dễ nhận biết nhất trên thế giới. Chevalier bản thân đã mô tả đối tượng trẻ tuổi có vẻ ngoài như 'thơ ngây nhưng đầy kinh nghiệm, vui vẻ nhưng nước mắt tràn đầy, khát khao nhưng cũng mất mát.'

Trong tiểu thuyết của Chevalier, cô ấy là Griet, một cô hầu gái 16 tuổi trong gia đình Vermeer ở Delft thế kỷ 17. Khi Griet phát triển niềm đam mê với công việc của nghệ sĩ, vì vậy chủ nhân của cô ấy nhận ra rằng cô ấy có một con mắt nghệ thuật, và một mối quan hệ bí mật phát triển giữa họ. Tiểu thuyết của Chevalier đã được dịch ra thứ tiếng thứ 39 và được chuyển thành phim vào năm 2003 với sự tham gia của Scarlett Johansson.

5. Tiểu thuyết: The Vivisector

Nếu bạn thực sự muốn đi sâu vào đầu một nghệ sĩ, The Vivisector của Patrick White có thể là cuốn tiểu thuyết dành cho bạn. Có ý kiến cho rằng biên niên sử về cuộc đời đầy sóng gió của họa sĩ Hurtle Duffield được dựa trên họa sĩ người Sydney John Passmore hoặc bạn của White, Sidney Nolan . White phủ nhận điều này và trên thực tế, Duffield khó tính, giám sát hình ảnh, tự thu mình có thể được ví như bất kỳ nghệ sĩ thế kỷ 20 hay thay đổi nào mà bạn có thể nghĩ đến, từ Amadeo Modigliani đến J ackson Pollack đến Lucian Freud , và người khác vô số.

White là một nhà sưu tập nghệ thuật và là người bảo trợ, người đã đếm Roy De Maistre và Francis Bacon trong số những người bạn của mình. Ba năm sau khi The Vivisector được xuất bản vào năm 1970, tác giả không chỉ trở thành người Úc của năm - 'họ đã vượt qua tất cả các vận động viên bơi lội, vận động viên quần vợt, du thuyền', ông nói - mà còn được trao giải Nobel Văn học cho 'sử thi của mình. và nghệ thuật trần thuật tâm lý, đã đưa một lục địa mới vào văn học '.

6. Tiểu thuyết: Bedlam, bởi Jennifer Higgie

Vào mùa hè năm 1842, sau khi bắt đầu một cuộc hành trình đến Trung Đông để tạo ra các bản ghi địa hình, nghệ sĩ 24 tuổi người Anh Richard Dadd bắt đầu có phong cách thời trang thất thường. Trong một bức thư năm đó, anh ấy viết, 'Tôi thường ngủ vào ban đêm với trí tưởng tượng đầy mơ hồ đến mức tôi thực sự nghi ngờ sự tỉnh táo của chính mình.'

Đây là điểm khởi đầu cho việc nhà phê bình nghệ thuật và tiểu thuyết gia người Úc Jennifer Higgie tưởng tượng lại cuộc đời và sự nghiệp của Dadd, người, trong vòng một năm, sẽ giết cha mình, và dành phần đời còn lại của mình trong Bệnh viện Hoàng gia Bethlem ở London - thường được gọi là Bedlam. Dadd tiếp tục vẽ: kiệt tác của ông, The Fairy Feller's Master-Stroke , được tạo ra trong hơn 11 năm từ 1855-64, hiện được treo trong bộ sưu tập của Tate. Theo The Times Literary Supplement , cuốn tiểu thuyết của Higgie 'gợi lên vẻ đẹp không thể tách rời và nỗi kinh hoàng trong hành trình giác quan của Dadd, đồng thời nêu lên một số câu hỏi triết học mà nó đặt ra về nghệ thuật, ngôn ngữ và những tâm trí khác.'

7. Tiểu thuyết: The Burnt Orange Heresy

Elmore Leonard vĩ đại được cho là đã nói, 'Không ai viết một cuốn tiểu thuyết tội phạm hay hơn Charles Willeford.' Trước khi chuyển sang tiểu thuyết bằng bột giấy, Willeford, một anh hùng chiến tranh được trang trí nhiều, đã làm việc như một võ sĩ quyền anh, diễn viên và huấn luyện viên ngựa chuyên nghiệp, cũng như nghiên cứu nghệ thuật ở miền nam nước Pháp và ở Peru.

The Burnt Orange Heresy được xuất bản năm 1971 và được nhiều người coi là tác phẩm hay nhất của ông, chỉ mới được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Claes Bang, Elizabeth Debicki, Donald Sutherland và Mick Jagger, bộ phim mà ít người trong chúng ta có cơ hội xem trong rạp chiếu phim (được phát hành vào ngày 6 tháng 3 tại Mỹ).

8. Tiểu thuyết: Warpaint của Alicia Foster

Người phụ trách cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Alicia Foster đề cập đến một khía cạnh ít được công khai của Chiến tranh thế giới thứ hai - vai diễn của các nữ nghệ sĩ tuyên truyền người Anh. Các nhân vật chính của cô là họa sĩ chiến tranh ngoài đời thực Laura Knight , và ba nhân vật hư cấu, Faith, Cecily và Vivienne, vượt qua nỗi sợ hãi và định kiến, bị dày vò bởi tình yêu, nghĩa vụ và cái đói, khi họ cố gắng khắc họa cuộc sống ở Anh thời chiến.

Trên thực tế, ba tác phẩm sau này dựa trên các nghệ sĩ Isabel Rawsthorne , Grace Golden và Evelyn Dunbar , và một số tác phẩm thực tế của họ, được mô tả trong tiểu thuyết, có thể được nhìn thấy trong các bộ sưu tập công khai. Foster giải thích: “Theo một số cách, tôi đã phải suy nghĩ về các khía cạnh trong quá trình đào tạo nghệ thuật-lịch sử của mình để làm cho các tác phẩm cảm thấy sống động và như thể chúng vừa được tạo ra.

9. Tiểu thuyết: Headlong bởi Michael Frayn

Được biết đến nhiều hơn với tư cách là một nhà viết kịch từng tổ chức giải thưởng, với các tác phẩm như Noise Off và Copenhagen , Michael Frayn còn là một xuất sắc dịch vụ (nói riêng về Chekhov) và là tác giả của các tiểu thuyết được nhiều người yêu thích bao gồm Spies và Towards the End of the Morning ( Chống Entropy ở Mỹ).

Cuốn tiểu thuyết thứ chín Cửa Ông, hấp tấp , been xuất bản vào năm 1999, statistics about one giảng viên trẻ đang cố gắng establish danh tính of an bức tranh mà anh ta tin that can be bức tranh thứ sáu missing in loat phim 'The Months' của Pieter Breughel.

10. Tiểu thuyết: Tính không thể thay đổi của tình yêu

Là cựu chủ tịch trưng bày Quốc gia ở London, nhà sản xuất phim tài liệu về Picasso , Auerbach và Sickert - không phải là con của gia đình chủ ngân hàng nổi tiếng yêu nghệ thuật - thật công bằng khi nói rằng Hannah Rothschild biết một hoặc hai điều về thế giới của nghệ thuật và tiền bạc. Cô ấy cũng là một người giỏi trong việc tạo ra những câu chuyện phi lý, có nhịp độ nhanh, những nhân vật lớn hơn cuộc sống và những cuộc đối thoại lấp lánh.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô tập trung vào bức tranh hư cấu bị mất tích của Jean-Antoine Watteau , và dàn nhân vật của nó bao gồm các nhà tài phiệt, rapper, ông trùm quỹ đầu và một đầu bếp trẻ đơn, Annie, người mua bức tranh trong một cửa hàng đồ cũ. Bà Rothschild nói với The New York Times : “Tôi không biết tại sao mọi người không đặt cuốn tiểu thuyết của họ vào thế giới nghệ thuật . 'Nó có tất cả mọi thứ: cực độ của sự giàu có, những điều tốt đẹp, những điều xấu xa, sự vô hình của vẻ đẹp và khát khao, lịch sử, học thuật, sự thành thạo, bạn có thể đặt tên cho nó."

Tham khảo thêm tại www.isachhay.net

Total Views: 8251Word Count: 2033See All articles From Author

Add Comment

Others Articles

1. Gmp Certification In Uae | Over Of Good Manufacturing Practices
Author: Debjyoti Bhismadev Das

2. Revealing Cool And Useful Groomsmen Gifts
Author: Andrew Wilson

3. 2024-2034 Surgical Robotics Simulation Report: Market To Quadruple By 2033
Author: Orson Amiri

4. Okx Wallet Integrates Okapi, Enhancing Web3 Loyalty Programs For Users
Author: Orson Amiri

5. Shop Cut Socks Online In Ahemdabad | Konscious Lifestyle
Author: Konscious Lifestyle’s

6. How Leadership Keynote Speakers Can Influence Company Strategy
Author: Dr. Sabine Charles

7. Bioprocess360 Partners Launch Dedicated Life Sciences Investment Fund To Grow Emerging Bioprocessing Tools And Technologies
Author: Orson Amiri

8. Asia-pacific Customer Experience Management Services Industry Report 2024
Author: Orson Amiri

9. Live The Life You Deserve: Explore 4 Bhk Luxury Apartments In Sovereign Park, Gurgaon
Author: Ashish Mehra

10. Get The Best Kids Chairs Online At The Best Price In Saudi Arabia By Moon Kids Home
Author: Mannat

11. Mixing And Matching: How To Combine Imitation Jewellery With Real Gems
Author: Reaaan Collection

12. Procap Officially Announced The Launch Of System R Another Innovative And Revolutionary Gaming Product
Author: Orson Amiri

13. Accruent Sets New Standard In Workplace Space Optimization With Launch Of Accruent Space Intelligence™
Author: Orson Amiri

14. Buy Comfort And Stylish Playhouse For Your Child Online @ Moon Kids
Author: Naved Khan

15. Jonathan Cohen Photography: Capturing The Essence Of Manchester
Author: Jonathan Cohen Photography

Login To Account
Login Email:
Password:
Forgot Password?
New User?
Sign Up Newsletter
Email Address: